Friday, May 2, 2014

อาหารมื้อเช้ากับการรักษาสิว

          ความสำคัญของอาหารมื้อเช้า เป็นเหตุพื้นฐานที่ทำให้เกิดความเจ็บป่วยที่เรามองข้ามไป คิดว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่เคยปฏิบัติกันอยู่เป็นประจำไม่เห็นเป็นอะไรเลย

            อาหารมื้อเช้า เป็นอาหารมื้อที่สำคัญที่สุด ที่ร่างกายต้องการสารอาหารในช่วงเวลา 0.7.00-09.00 น. ระหว่างเวลานี้สมองและใบหน้าของคนเราจะต้องการเลือกและออกซิเจน เป็นอาหารบำรุงส่งขึ้นไปเลี้ยงสมอง เพราะสมองต้องการกรดอมิโนไปบำรุงเซลล์สมอง รวมถึง วิตามินบี 1 และ บี 12

                นุชาพบว่าคนเป็นสิวส่วนใหญ่มักมองข้ามความสำคัญของการทานอาหารเช้า บางคนเลือกใช้วิธีการอดอาหาร และไปกินอีกครั้งเวลาเที่ยง หรือ อาจจะทานนมวัว หรือ นมถั่วเหลือง รองท้องในตอนเช้า หรืออาจจะเป็นชา กาแฟ ปลาท่องโก๋ แทนอาหารเช้า ซึ่งเป็นวิธีการทานที่ผิดมหัน เพราะว่า ในตอนเช้าหรือช่วงเวลาที่กระเพราะว่างไม่ควรทานนมถั่วเหลืองในมื้อแรก เพราะอาจจะทำให้ท้องอืดและไม่สบายท้องตลอดทั้งวันควรทานกับขนมปังครับ และยิ่งไปกว่านั้น ปลาท่องโก๋ ที่แสนอร่อยที่หลายคนชอบทาน ล้วนผ่านการทอดด้วยการใช้น้ำมันทอดซ้ำ จำดำปี๋ เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ร่างกายได้รับสารเคมี TOXIN แต่เช้า

                ด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงทำให้หลายๆ คนเป็นสิวเรื้อรังจากการทานอาหารเช้าที่ผิดวิธี และไม่ถูกหลักโภชนาการ นุชา แนะนำอาหารมื้อเช้า ถ้ารีบเร่งจริงๆ อาจจะทานเป็น
สูตร โยเกิร์ต + นมสด (กรณีเป็นสิวควรใช้นมถั่วเหลืองแทน) + น้ำผึ้ง + มะนาว และ กล้วยน้ำว้า 1 ลูก จะให้สารอาหารที่จำเป็นให้กับร่างได้อย่างดี

                แต่จะให้ร่างกายเกิดสุขภาพดีและ ทำให้สิวหายไวขึ้น มื้อเช้า ควรทานน้ำผักผลไม้ปั่น 1 แก้ว ผัดผักกับเนื้อปลา + ข้าวกล้อง + ผลไม้สดตามฤดูกาล + สลัดผักสด เป็นต้นครับ มื้อเช้าสามารถทานเยอะๆ ได้เพื่อให้ร่างกายสามารถนำพลังงานไปใช้ในระหว่างวันนะครับ หากใครต้องหารลดน้ำหนักก็แนะนำให้เน้นการทานผักผลไม้ และงดการทานเนื้อสัตว์ อาทิเช่น หมู ไก่ เนื้อ นะครับ 

                เมื่อทราบถึงความสำคัญของอาหารมื้อเช้าแล้ว หลายคนที่เป็นสิว ควรกลับไปพิจารณาตนเองว่า ตอนนี้ตนเองดูแลสุขภาพดีรึเปล่า การทานอาหารมื้อเช้าได้รับสารอาหารครบถ้วน หรือ ได้รับสารพิษมากกว่าสารอาหารที่มีประโยชน์ เมื่อตามดู ตามรู้ ตัวเองได้แล้วก็สามารถทำให้การรักษาสิวและสุขภาพเป็นไปได้ง่ายขึ้นครับ

ตัวอย่างเมนูอาหารเช้าที่นุชาทานตลอดที่ผ่านมานะครับ

































ฝากติดตามเพจรักษาสิวด้วยตนเองแบบองค์รวมด้วยนะครับ

XO , XO

อาหารกับสิว, อาหารเช้ากับสิว, ความสำคัญของอาหารมื้อเช้าสิว, สิวอาหาร, การทานอาหารสิว

No comments:

Post a Comment